SEO

Keyword Và Keyphrase Khác Nhau Như Thế Nào?

Chắc hẳn bạn đã nghe rằng lựa chọn keyword là hết sức cần thiết, là bước đầu tiên trong việc tối ưu hóa website của bạn. Nhưng keyword cần bao nhiêu từ hay phải có bao nhiêu từ hoặc chúng là một cụm từ (keyphrase) hoặc gồm nhiều cụm từ? Vậy sự khác nhau giữa chúng là gì? Trong bài SEO cơ bản này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự khác nhau giữa keyword và keyphrase.

Vậy Keyword Là Gì?

Keyphrase và cụm keyword Bạn chắc hẳn đã từng nghe cụm keyword và cụm từ này thì chi tiết hơn keyword. Trong nhiều trường hợp – nhưng không cần thiết – chúng chứa nhiều từ. Bạn có thể tự hỏi rằng sự khác nhau giữa cụm keyword và keyphrase là gì? Keyphrase được định nghĩa là tồn tại nhiều hơn một từ và chúng có thể là từ chung chung hoặc cụ thể. Cụm keywords có thể có nhiều từ, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Sự khác nhau chính của chúng là keyphrase có thể chung chung hoặc chi tiết, ví dụ [huấn luyện chó con] hoặc [huấn luyện chó con chó bị điếc] trong khi đó cụm keyword lại chi tiết [huấn luyện chó con ở tại HCM].

Keyword là từ sẽ mô tả nội dung bài viết trên page hoặc post của bạn tốt nhất. Đó là điều kiện tìm kiếm (search term) mà bạn muốn xếp hạng (rank) một bài viết nào đó. Khi mà một ai đó tìm kiếm từ khóa trên Google hoặc trang web tìm kiếm nào khác, họ sẽ tìm thấy trang của bạn.

Ví dụ như website về chó của bạn, và bạn vừa mới viết một bài về chó con. Keyword mô tả về nội dung đó để cho hiển thị tìm kiếm tốt nhất chắc hẳn phải là: “chó con”.

Thế Còn Keyphrase Là Gì?

Keyphrase cũng là một điều kiện tìm kiếm mà bạn muốn bài viết hoặc trang của bạn được xếp hạng, khi một ai đó tìm kiếm keyphrase đó họ cũng sẽ tìm ra bạn.

Ví dụ website của bạn viết toàn về chó, và bạn vừa viết một bài về cách huấn luyện như thế nào để chó con có thể vâng lời. Keyphrase đó mô tả nội dung sẽ phải có nhiều câu có nhắc về: “chó con sự vâng lời cách huấn luyện”

Chúng khác nhau như thế nào?

Keyword và keyphrase đều mô tả tính chất cơ bản của một bài viết. Sự khác nhau căn bản ở đây đó là keyword là một từ hoặc cụm từ, trong khi đó keyphrase gồm nhiều keyword kết hợp lại.

Ví Dụ Trong Tiếng Anh Sẽ Dễ Hình Dung Hơn

Trong tiếng Việt không thể hiện rõ chức năng của từ nên mình sẽ nói giải thích trong tiếng anh.

Keyword
Ví dụ: how puppies can become obedient

Đây là một câu keyword, và cũng là một câu viết đúng ngữ pháp trong tiếng anh.

Khi chuyển câu keyword này sang keyphrase chúng ta sẽ có như sau.

Keyphrase
Ví dụ: puppy obedience training

Câu phía trên là câu không đúng ngữ pháp trong tiếng anh, mỗi từ đều là danh từ. Ghép lại với nhau để nói lên nội dung bài viết là cách dạy chó vâng lời.

Có thể hiểu nôm na về keyphrase là các từ riêng lẻ hợp lại với nhau không cần phải đúng ngữ pháp nhưng vẫn đảm bảo về nghĩa của câu.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn.

Tìm hiểu thêm về Marketing Agency Là Gì?

Võ My

Share
Published by
Võ My

Recent Posts

Tận Dụng Video Marketing để Chuyển Đổi Người Xem Thành Khách Hàng Thực

Video Marketing đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trực…

5 months ago

Những Xu hướng Video Marketing Đáng chú ý cho Tương lai

Bài viết này sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình sâu hơn vào thế…

6 months ago

Cách Tạo Video Marketing Hấp Dẫn Và Thu Hút Người Xem

Tiếp thị video là một trong những công cụ hiệu quả nhất để thu hút…

6 months ago

Những yếu tố cần lưu ý trong phân tích thị trường

Phân tích thị trường là gì? Phân tích thị trường là quá trình thu thập,…

6 months ago

Áp dụng phân tích thị trường vào chiến lược kinh doanh

Phân tích thị trường là gì? Phân tích thị trường là quá trình nghiên cứu…

6 months ago

Lợi Ích Của Video Marketing Trong Chiến Lược Tiếp Thị

  Trong thời đại số hóa, với sự thay đổi không ngừng của cách chúng…

6 months ago