Categories: AgencyTin Tức

Marketing Agency Là Gì?

Nói nôm na Agency là công ty sẽ giúp bạn một công việc hay lĩnh vực liên quan đến Marketing mà công ty đang cần. Và công việc này sẽ không được giải quyết trong công ty mà sẽ được đưa ra bên ngoài. 

Nhận Diện Một Marketing Agency

Hãy thử suy nghĩ bạn đang cầm trong tay một tờ danh sách những việc cần làm đều liên quan đến Marketing (tăng doanh số, định vị thương hiệu, thiết kế lại website, chạy quảng cáo… hoặc tất cả những việc trên), nhân sự trong công ty thì không chuyên hoặc không đủ năng lực thì đây là lúc bạn phải tìm kiếm một công ty bên ngoài giúp bạn. 

Nói nôm na Agency là công ty sẽ giúp bạn một công việc hay lãnh vực liên quan đến Marketing mà công ty đang cần. Và công việc này sẽ không được giải quyết trong công ty mà sẽ được đưa ra bên ngoài. 

“Marketing Agency chịu trách nhiệm về khảo sát, phân tích, lập chiến lược, làm thương hiệu và quảng bá về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.”

Những hoạt động chính của một Marketing Agency bao gồm phát triển thương hiệu cá nhân, chiến dịch giao hàng, quảng cáo, tìm ra những nỗi đau và giải quyết nỗi đau đó của tệp khách hàng mục tiêu. Vì sự phát triển chung của công ty đó là lý do chính để thuê một Marketing Agency

Những Dịch Vụ Chính Của Marketing Agency

Market Research Agency

Nghiên cứu thị trường là chìa khoá chính của việc Marketing, công việc này giúp đưa ra quyết định kinh doanh một cách chính xác hơn, tránh lãng phí khi quyết định sai. Nghiên cứu gồm 2 phần: khảo sát thực tế và phân tích dữ liệu cũ.

Phần khảo sát thực tế đó là nghiên cứu tổng hợp những thành phần riêng biệt để trả lời những câu hỏi thiết yếu của công ty trên thị trường mục tiêu. Những phương pháp chủ yếu để tổng hợp những nghiên cứu chính yếu là:

 -Khảo sát

 -Tập trung nhóm khách hàng mục tiêu

 -Phỏng vấn

 -Quan sát

 -Tiến hành thử nghiệm

Phần phân tích dự liệu cũ đó là tổng hợp tất cả những nguồn đã có. Người làm khảo sát thị trường sẽ tổng hợp tất cả các nguồn có được sử dụng những nguồn thông tin đó để đưa ra những quyết định. 

Strategy Agency

Chiến Lược Marketing được dựa trên khảo sát, thực nghiệm, hiểu thị trường. Tất cả những nỗ lực để chiến thắng thị trường được cô đặc trong Chiến Lược Marketing. Chiến Lược Marketing chuẩn xác sẽ định hình hướng đi để hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Chiến lược Marketing sẽ phải thiết lập trước Kế Hoạch Marketing và Chiến Thuật Marketing.

Creative Agency

Bộ nhận dạng thương hiệu là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt được công ty của bạn với công ty khác. Nhận dạng thương hiệu là định vị, nhận biết, thông điệp và tiêu chuẩn giá trị của công ty.

Graphic Design Agency

Công ty chịu trách nhiệm về thiết kế hình ảnh, phông chữ và những sản phẩm thiết kế có liên quan để truyền thông hoặc mô phỏng những ý tưởng của công ty.

Website Design Agency

Thiết kế website tổng hợp rất nhiều kỹ năng và chuyên môn. Những lĩnh vực bao gồm hình ảnh thiết kế, giao diện, phân tầng, HTML code, trải nghiệm người dùng (UX) và SEO.

Content Writing Agency

Viết bài chuẩn SEO là yêu cầu cao khi đây là tiêu chuẩn đầu tiên khi tối ưu website. Tuỳ vào nền tảng mà có cách viết bài nội dung khác nhau như viết blogs, social networks, bài tự sự, hay viết bài báo chí. Nhưng mục đích chính bài viết phải tạo được sự tương tác với độc giả khiến họ hành động như like, share, comment.

SEO-SEM Agency

Tối ưu hoá tìm kiếm hoặc SEO là một hình thức hoặc định dạng bài viết với mục đích đó là đem đến dòng chảy tìm kiếm từ việc kết quả tìm kiếm trên trang hoặc SERP-Search Engine Results Page. Bài viết được tối ưu hoá tìm kiếm sẽ được xếp hạng cao hơn. Những bài viết được xếp hạng sẽ nhận được nhiều lượt click hơn và vì thế sẽ nhận được nhiều lượt truy cập hơn. SEO được miêu tả là nguồn truy cập tự nhiên vì những lượt truy cập không đến do việc quảng cáo.

Quảng cáo tìm kiếm là khi bạn trả tiền để nhận được một lượt truy cập trong khi SEO là kết quả do tìm kiếm. SEM được tính kết quả trên PPC-Pay Per Click hay còn gọi là giá của một lượt nhấn chuột. PPC có nghĩa là bạn chỉ trả tiền khi có người nhấn vào quảng cáo khi họ thấy quảng cáo của bạn xuất hiện.

Social Media Marketing Agency

Marketing truyền thông xã hội gồm hai loại chiến dịch trả phí hoặc không trả phí. Mục tiêu chính của truyền thông xã hội được đo bởi sự yêu thích của người xem đến bài viết của bạn, thể hiện sự tương tác like, share, comment. Những bài viết hữu ích sẽ có tác động đối với cộng đồng. 

Email Marketing Agency

Email Marketing là những nội dung mà người dùng tự nguyện (opt in) muốn nhận thêm trong tương lai. Những email mang đến những thông tin có giá trị mà khách hàng mục tiêu muốn đón nhận từ công ty của bạn.

Inbound Marketing Agency

Khác với Outbound Marketing chỉ chi tiền cho việc quảng cáo và mong chờ Lead (người có nhu cầu) tìm đến mình. Inbound Marketing là tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với công ty và sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Content Marketing là mạch máu nuôi sống Inbound Marketing.

Mass Media Agency

Quảng cáo truyền thống được nhắc đến như một hình thức truyền thông đại chúng (mass media) bao gồm báo chí, truyền hình, ấn phẩm, radio và bảng quảng cáo. Những hình thức quảng cáo này là hình thức Marketing chính thống trước kỷ nguyên Digital Media. Quảng cáo truyền thống thường có chi phí đắt đỏ hơn digital.

Public Relations Agency

Quan hệ công chúng là một tiến trình chiến lược truyền thông để thúc đẩy kinh doanh. Phương pháp này là tiến trình xây dựng mối quan hệ trên lợi ích đôi bên cùng có lợi

Làm Thế Nào Để Chọn Được Một Marketing Agency Phù Hợp Nhất?

Bây giờ bạn đã hiểu sâu hơn về Marketing Agency, quyết định lựa chọn Agency nào phù hợp nhất? 

Lượng Giá

Lựa chọn một Agency phù hợp nhất cho công việc kinh doanh của bạn phải được lượng giá qua nhiều lăng kính. Ngoài kia có rất nhiều Agency lớn nhưng không phải ai cũng phù hợp với công ty của bạn. 

Khi đưa ra quyết định hay xem xét qua một vài nhân tố sau đây:

-Họ đã chinh chiến qua những chiến dịch lớn nào chưa?

-Họ có đưa ra lộ trình phát triển của công ty không?

-Những chiến dịch hoặc kế hoạch của họ có thực tế với hoàn cảnh của công ty hiện tại không?

-Những tiêu chí của họ có khớp với tiêu chí kinh doanh của công ty hay không?

Đây chỉ là một vài câu hỏi mà bạn có thể hỏi nhưng trước tiên bạn có cảm nhận được sự kết nối với Agency này không, nếu bạn không thấy được sự kết nối thì dù quá khứ của các Agency đó có làm tốt như thế nào đi chăng nữa thì cũng không quan trọng, quan trọng là công việc kinh doanh của bạn sẽ như thế nào nếu kết nối không ưng ý với họ.

MarArting Agency nằm trong Agency nào?

MarArting Agency đặt mục tiêu lợi ích của doanh nghiệp lên hàng đầu. Nên chúng tôi cung ứng giải pháp Marketing tổng thể với chi phí hợp lý nhất. 

Chúng tôi sử dụng Marketing Tích Hợp để có thể đạt được mục tiêu chạy số của doanh nghiệp. Đạt được lợi thế trên thị trường mục tiêu.

Kết Luận

Điều mà bạn muốn ở một Agency là họ có thể đáp ứng được nhu cầu kinh doanh riêng biệt của bạn. Nhưng mà bạn cũng muốn Agency sẽ cống hiến hết sức và làm bạn với bạn phải không?

Võ My

View Comments

Recent Posts

Sự cố hy hữu: Samsung bị cảnh báo sử dụng phần mềm Adobe lậu trong sự kiện Galaxy Unpacked 2024

Sự cố hy hữu xảy ra tại sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2024 khi Adobe…

4 months ago

Văn hóa kinh doanh toàn cầu: Tìm hiểu sự khác biệt để đạt được thành công

Bài viết khám phá tầm quan trọng của văn hóa kinh doanh trong bối cảnh…

5 months ago

Kinh doanh toàn cầu: Bài học từ Airbus về chiến lược mở rộng thị trường quốc tế

Bài viết phân tích chiến lược mở rộng thị trường quốc tế thành công của…

5 months ago

Ca Sĩ Robot AI “Cháy Vé” Tại Mỹ: Khi Tin Giả Lợi Dụng Làn Sóng AI Marketing

Phân tích sự việc ca sĩ robot AI tổ chức buổi hòa nhạc gây sốt…

5 months ago

Kinh doanh toàn cầu thời đại số: Công nghệ và thương mại điện tử xuyên biên giới

Bài viết khám phá tác động của công nghệ và thương mại điện tử đến…

5 months ago