SEO

Keyword Và Keyphrase Khác Nhau Như Thế Nào?

Chắc hẳn bạn đã nghe rằng lựa chọn keyword là hết sức cần thiết, là bước đầu tiên trong việc tối ưu hóa website của bạn. Nhưng keyword cần bao nhiêu từ hay phải có bao nhiêu từ hoặc chúng là một cụm từ (keyphrase) hoặc gồm nhiều cụm từ? Vậy sự khác nhau giữa chúng là gì? Trong bài SEO cơ bản này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự khác nhau giữa keyword và keyphrase.

Vậy Keyword Là Gì?

Keyphrase và cụm keyword Bạn chắc hẳn đã từng nghe cụm keyword và cụm từ này thì chi tiết hơn keyword. Trong nhiều trường hợp – nhưng không cần thiết – chúng chứa nhiều từ. Bạn có thể tự hỏi rằng sự khác nhau giữa cụm keyword và keyphrase là gì? Keyphrase được định nghĩa là tồn tại nhiều hơn một từ và chúng có thể là từ chung chung hoặc cụ thể. Cụm keywords có thể có nhiều từ, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Sự khác nhau chính của chúng là keyphrase có thể chung chung hoặc chi tiết, ví dụ [huấn luyện chó con] hoặc [huấn luyện chó con chó bị điếc] trong khi đó cụm keyword lại chi tiết [huấn luyện chó con ở tại HCM].

Keyword là từ sẽ mô tả nội dung bài viết trên page hoặc post của bạn tốt nhất. Đó là điều kiện tìm kiếm (search term) mà bạn muốn xếp hạng (rank) một bài viết nào đó. Khi mà một ai đó tìm kiếm từ khóa trên Google hoặc trang web tìm kiếm nào khác, họ sẽ tìm thấy trang của bạn.

Ví dụ như website về chó của bạn, và bạn vừa mới viết một bài về chó con. Keyword mô tả về nội dung đó để cho hiển thị tìm kiếm tốt nhất chắc hẳn phải là: “chó con”.

Thế Còn Keyphrase Là Gì?

Keyphrase cũng là một điều kiện tìm kiếm mà bạn muốn bài viết hoặc trang của bạn được xếp hạng, khi một ai đó tìm kiếm keyphrase đó họ cũng sẽ tìm ra bạn.

Ví dụ website của bạn viết toàn về chó, và bạn vừa viết một bài về cách huấn luyện như thế nào để chó con có thể vâng lời. Keyphrase đó mô tả nội dung sẽ phải có nhiều câu có nhắc về: “chó con sự vâng lời cách huấn luyện”

Chúng khác nhau như thế nào?

Keyword và keyphrase đều mô tả tính chất cơ bản của một bài viết. Sự khác nhau căn bản ở đây đó là keyword là một từ hoặc cụm từ, trong khi đó keyphrase gồm nhiều keyword kết hợp lại.

Ví Dụ Trong Tiếng Anh Sẽ Dễ Hình Dung Hơn

Trong tiếng Việt không thể hiện rõ chức năng của từ nên mình sẽ nói giải thích trong tiếng anh.

Keyword
Ví dụ: how puppies can become obedient

Đây là một câu keyword, và cũng là một câu viết đúng ngữ pháp trong tiếng anh.

Khi chuyển câu keyword này sang keyphrase chúng ta sẽ có như sau.

Keyphrase
Ví dụ: puppy obedience training

Câu phía trên là câu không đúng ngữ pháp trong tiếng anh, mỗi từ đều là danh từ. Ghép lại với nhau để nói lên nội dung bài viết là cách dạy chó vâng lời.

Có thể hiểu nôm na về keyphrase là các từ riêng lẻ hợp lại với nhau không cần phải đúng ngữ pháp nhưng vẫn đảm bảo về nghĩa của câu.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn.

Tìm hiểu thêm về Marketing Agency Là Gì?

Võ My

Recent Posts

Sự cố hy hữu: Samsung bị cảnh báo sử dụng phần mềm Adobe lậu trong sự kiện Galaxy Unpacked 2024

Sự cố hy hữu xảy ra tại sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2024 khi Adobe…

4 months ago

Văn hóa kinh doanh toàn cầu: Tìm hiểu sự khác biệt để đạt được thành công

Bài viết khám phá tầm quan trọng của văn hóa kinh doanh trong bối cảnh…

5 months ago

Kinh doanh toàn cầu: Bài học từ Airbus về chiến lược mở rộng thị trường quốc tế

Bài viết phân tích chiến lược mở rộng thị trường quốc tế thành công của…

5 months ago

Ca Sĩ Robot AI “Cháy Vé” Tại Mỹ: Khi Tin Giả Lợi Dụng Làn Sóng AI Marketing

Phân tích sự việc ca sĩ robot AI tổ chức buổi hòa nhạc gây sốt…

5 months ago

Kinh doanh toàn cầu thời đại số: Công nghệ và thương mại điện tử xuyên biên giới

Bài viết khám phá tác động của công nghệ và thương mại điện tử đến…

5 months ago