Scroll to read more

Thực ra Agency Marketing giữ vai trò như một phòng Marketing trong công ty. Nếu là phòng Marketing trong công ty thì gọi là phòng Marketing In-house, còn phòng Marketing thuê ở bên ngoài gọi là Out-source còn được gọi là Marketing Agency.

Tại sao lại cần một Marketing Agency để đảm nhiệm một nhiệm vụ Marketing nào đó cho doanh nghiệp? 

Lúc trước mình cũng có câu hỏi như thế này, sau nhiều năm mình đã rút ra một vài điều.

Thực ra Agency Marketing giữ vai trò như một phòng Marketing trong công ty. Nếu là phòng Marketing trong công ty thì gọi là phòng Marketing In-house, còn phòng Marketing thuê ở bên ngoài gọi là Out-source còn được gọi là Marketing Agency.

Chức Năng Của Agency

Agency cung cấp nhiều giải pháp Marketing hữu ích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà Agency cung cấp là thiết kế web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web videos, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch Marketing, email Marketing, TVC…

Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt trọn gói full dịch vụ, để các Agency có thể lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch Marketing lớn.

Nhiều Client còn nhiều nghi ngại đối với Agency. Tuy nhiên đã là một Agency chuyên nghiệp thì có một mối quan hệ rất rộng trong ngành, dễ dàng liên kết với các tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng nhằm đưa ra những phương pháp truyền thông hiệu quả hơn. Và trên hết là Agency cũng như người nhà của doanh nghiệp bí mật kinh doanh là ưu tiên hàng đầu.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về: Marketing Agency Là Gì?

Làm Thế Nào Để Chọn Được Một Marketing Agency Phù Hợp Nhất?

Bây giờ bạn đã hiểu sâu hơn về Marketing Agency, quyết định lựa chọn Agency nào phù hợp nhất? 

Lượng Giá

Lựa chọn một Agency phù hợp nhất cho công việc kinh doanh của bạn phải được lượng giá qua nhiều lăng kính. Ngoài kia có rất nhiều Agency lớn nhưng không phải ai cũng phù hợp với công ty của bạn. 

Khi đưa ra quyết định hay xem xét qua một vài nhân tố sau đây:

-Họ đã chinh chiến qua những chiến dịch lớn nào chưa?

-Họ có đưa ra lộ trình phát triển của công ty không?

-Những chiến dịch hoặc kế hoạch của họ có thực tế với hoàn cảnh của công ty hiện tại không?

-Những tiêu chí của họ có khớp với tiêu chí kinh doanh của công ty hay không?

Đây chỉ là một vài câu hỏi mà bạn có thể hỏi nhưng trước tiên bạn có cảm nhận được sự kết nối với Agency này không, nếu bạn không thấy được sự kết nối thì dù quá khứ của các Agency đó có làm tốt như thế nào đi chăng nữa thì cũng không quan trọng, quan trọng là công việc kinh doanh của bạn sẽ như thế nào nếu kết nối không ưng ý với họ.