Scroll to read more

Trên cả nước hiện nay, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 97% trong tổng số doanh nghiệp. Tuy nhiên, dù áp đảo là vậy nhưng so về “chất” thì các doanh nghiệp SMEs Việt Nam vẫn còn “non kém”, chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường. 

Tại sân chơi mà “người người, nhà nhà làm marketing”, các doanh nghiệp SMEs chưa thật sự bắt nhịp với “cuộc chơi”. Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn gặp quá nhiều vấn đề:

  • Thua thiệt với đối thủ khi không có phòng Marketing.
  • Có bộ phận Marketing nhưng nhân sự còn yếu kém, năng suất hoạt động không khả quan.
  • Chi phí cố định hàng tháng cao nên không đủ tiền thuê nhân sự cứng chuyên về marketing.

Nhận thức được những bất ổn kể trên, nhiều doanh nghiệp SMEs lựa chọn giải pháp phòng Marketing thuê ngoài để thực hiện một cách hiệu quả các chiến dịch của mình. Phòng Marketing thuê ngoài chịu trách nhiệm khảo sát, phân tích thị trường, lập chiến lược, xây dựng thương hiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của đối tác. 

1. Thế nào là phòng marketing thuê ngoài ?

Phòng Marketing thuê ngoài là một Marketing Agency có nhiệm vụ giúp cho doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng. Những người đảm nhiệm công việc marketing cho một doanh nghiệp không phải là những nhân viên trực tiếp của doanh nghiệp mà là những chuyên viên có kinh nghiệm về marketing thuộc một đơn vị khác. 

2. Tại sao phòng marketing thuê ngoài lại chiếm được niềm tin của các doanh nghiệp?

Trên thực tế hiện nay, phòng Marketing thuê ngoài đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp. Đâu là yếu tố thúc đẩy điều này?

2.1. Có sự chuyên môn hóa trong công việc

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm rất nhiều hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ. Thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu, mục tiêu mà marketing hướng tới chính là tạo cầu nối thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp với đối tượng khách hàng. 

Vậy nên, bộ phận marketing trong một bộ máy doanh nghiệp cần thực hiện nhiều hoạt động liên quan đến phát triển doanh số, định vị thương hiệu, thiết kế website,… Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự mình duy trì cả một bộ phận đồ sộ và quản lý chi tiết tới từng mảng như vậy.

Thay vì dành quá nhiều chi phí cho Marketer hoặc khiến cho các mắt xích nhân viên trong bộ máy doanh nghiệp bị “quá tải” và giảm hiệu suất vì phải “ôm” quá nhiều đầu việc cùng một lúc, thì các doanh nghiệp lựa chọn các phòng Marketing thuê ngoài như một giải pháp tối ưu hiệu quả. 

Phòng Marketing thuê ngoài xuất hiện vô hình chung đã giảm thiểu được gánh nặng cho các bộ phận khác. Mỗi nhân viên có thể tập trung vào chuyên môn của mình, hoàn thiện công việc, từ đó, hiệu quả chắc chắn sẽ được tăng lên rất nhiều.

2.2. Công việc được thực hiện bởi những chuyên viên marketing kinh nghiệm

Rất dễ nhận thấy, một phòng Marketing thuê ngoài có đầy đủ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing. Những người làm Marketing phòng ngoài luôn có cái nhìn tổng quan hơn và rõ ràng hơn về thị trường dựa trên những đặc thù và tính chất của công việc. Vậy nên, họ

không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn đưa ra những chiến lược, giải pháp và kế hoạch chi tiết cho sự phát triển của doanh nghiệp.

2.3.  Giúp tối ưu chi phí marketing

Các hoạt động marketing muốn biết có hiệu quả hay không cần phải có một thời gian dài để chứng minh. Vì vậy mà, nếu doanh nghiệp tự xây dựng phòng marketing, thì các khoản chi phí cố định để thuê nhân sự dài hạn, văn phòng làm việc sẽ là bài toán kinh tế đau đầu đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thêm vào đó, các chiến dịch về marketing như chạy quảng cáo, thiết kế,… cũng sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không hề nhỏ.  

Phòng Marketing thuê ngoài không chỉ đem lại cho doanh nghiệp hiệu suất công việc mà còn giúp tối ưu hóa các chi phí dành cho chiến lược Marketing. Các doanh nghiệp có thể ký kết hợp đồng chỉ từ 3 đến 6 tháng, chi phí dựa trên khối lượng công việc thực tế triển khai và có thể đồng ý duy trì tiếp tục hay là dừng lại dựa trên hiệu quả mang lại. 

Lúc này, doanh nghiệp sẽ không còn phải quá lo lắng việc tiêu tốn một khoản chi phí cho nhân sự dài hạn hay các chiến lược quảng cáo mà không đảm bảo được hiệu suất hoặc đúng đối tượng khách hàng.

Lời kết

Trong cơn bão “phòng Marketing thuê ngoài” thị trường với quá nhiều cạnh tranh như hiện nay thì các doanh nghiệp SMEs hãy lựa chọn cho mình một Marketing Agency phù hợp nhất.

Nếu bạn vẫn còn cảm thấy bối rối trước con đường Marketing rộng lớn cùng quá nhiều ngã rẽ, hãy liên hệ ngay với MarArting – và để chúng tôi giúp đỡ bạn nhé!

Po Po